โดเบอร์แมน พรินเชอร์ สายพันธุ์ของสุนัขเก้าชีวิต

โดเบอร์แมน พรินเชอร์ สายพันธุ์ของสุนัขเก้าชีวิต

สุนัขสายพันธุ์ โดเบอร์แมน พรินเชอร์ หรือที่เรารู้จักกันว่าโดเบอร์แมนนั้น มันมีชื่อเต็ม ๆ อย่างที่ผมได้เริ่มต้นไว้ มันเป็นสุนัขสายเลือดอารักขาอีกสายพันธุ์หนึ่งที่มีผู้นิยมอยู่ไม่น้อย เนื่องจากเป็นสุนัขตัวใหญ่ มีแรงปะทะสูง และมีความว่องไวเกินกว่าสุนัขอื่น ๆ ทั่วไป มีความฉลาดเกินกว่าสุนัขอารักขาอื่น ๆ อยู่สักหน่อยแต่ความฉลาดของมันไม่อาจนำมาเป็นคุณสมบัติที่ใช้งานอารักขาได้ดีเท่าที่ควร

เนื่องจาก สุนัขสายพันธุ์ โดเบอร์แมน พรินเชอร์ ว่าเป็นการฉลาดที่มักจะเอาตัวรอดเสียมากกว่า แต่ก็สามารถชดเชยได้กับความกล้าหาญของมันที่เคยช่วยชีวิตผู้เป็นเจ้าของมากแล้วเช่นกัน

สุนัขสายพันธุ์ โดเบอร์แมน พรินเชอร์

โดเบอร์แมน พรินเชอร์ สายพันธุ์ของสุนัขเก้าชีวิต ที่มีความกล้าหาญ

สุนัขสายพันธุ์ โดเบอร์แมน พรินเชอร์ นับได้ว่าเป็นสุนัขเก้าชีวิต เปรียบได้กับแมว เก้าชีวิตนั่นเอง เพราะว่าในการเป็นสุนัขของโดเบอร์แมนนั้นมันต้องผจญกับความขึ้นลงของความนิยม และเสื่อมความนิยมในตัวของมันอยู่ตลอดเวลา เช่น ในยุคที่มีความตื่นตัวเรื่องการเลี้ยงสุนัขพันธุ์ใหญ่ ก็มักจะมี สุนัขสายพันธุ์ โดเบอร์แมน พรินเชอร์ รวมอยู่ในความนิยมนั้นด้วยเสมอ แต่พอถึงช่วงเวลาเสื่อมความนิยมโดเบอร์แมนก็ดูเหมือนว่าจะได้รับความเสื่อมความนิยมไปเต็ม ๆ ก่อนใคร เป็นอย่างนี้มานานทุกยุคทุกสมัยทีเดียว

โดเบอร์แมน พรินเชอร์ นับได้ว่าเป็นสุนัขเก้าชีวิต

ซึ่งก็ยังไม่รู้สาเหตุของการที่เกิดขึ้นอย่างนั้น แต่ก็พอที่จะสรุปได้ว่า สุนัขสายพันธุ์ โดเบอร์แมน พรินเชอร์ มีนิสัยซึ่งน่าจะอยู่ในสายเลือดนั่นเองก็คือ ความดื้อในการเชื่อฟังคำสั่ง หมายความว่ามันจะไม่ยอมรับคำสั่งใด ๆ ก็ต่อเมื่อมันไม่พอใจ เช่น เมื่ออากาศร้อน หิว หรือกำลังสนใจในเรื่องอื่น ๆ แต่ต้องถูกบังคับให้มาฝึก มันมักจะแสดงอาการไม่พอใจด้วยการดึงสายจูง หรือไม่ยอมเดินเอาดื้อ ๆ

สุนัขสายพันธุ์ โดเบอร์แมน พรินเชอร์ มีนิสัยกล้าหาญ

ดังนั้นผู้ที่เลี้ยง สุนัขสายพันธุ์ โดเบอร์แมน พรินเชอร์ อยู่จะต้องรู้นิสัยขั้นพื้นฐานของมันด้วย และอาจเป็นเรื่องนี้ก็ได้ที่ทำให้ผู้เลี้ยงหลายคนเกิดความไม่พอใจ ก็เลยพาลเลิกให้การเลี้ยงดูทำให้ สุนัขสายพันธุ์ โดเบอร์แมน พรินเชอร์ เสื่อมความนิยมลงไป

แต่แล้วเมื่อกระแสความนิยมในเรื่องการเลื้ยงสุนัขพันธุ์ใหญ่หวนกลับมา อาจเป็นเพราะ สุนัขสายพันธุ์ โดเบอร์แมน พรินเชอร์ นั้นมีรูปลักษณ์ที่สวยงาม รูปร่างเต็มไปด้วยมัดกร้ามก็เลยทำให้ผู้เสี้ยงสนใจขึ้นมาตามกระแสก็เป็นได้ จึงทำให้ สุนัขสายพันธุ์ โดเบอร์แมน พรินเชอร์ ต้องวนเวียนอยู่กับความขึ้นลงของความนิยมอย่างนี้ตลอดมา….  

เว็บไซต์เราได้มีบทความน่ารู้ ข้อมูลการเลี้ยงสัตว์  ที่นำมาให้คุณไว้แล้ว

แนะนำบทความน่ารู้ใน การเลี้ยงลูกสุนัข 3 ช่วงวัย จะต้องรู้วิธีการเลี้ยงตามวัยของลูกสุนัข