สุนัขบีเกิ้ล สุนัขพันธุ์เล็กจมูกดีไวต่อกลิ่นมากๆ น่าเลี้ยงสุดๆ

สุนัขบีเกิ้ล สุนัขพันธุ์เล็กจมูกดีไวต่อกลิ่นมากๆ

ใครที่กำลังมองหาสุนัขไปเลี้ยง อย่างเจ้าบีเกิ้ลไปเลี้ยงสักตัวนั้น จะต้องไม่ผิดหวังแน่ๆ เพราะเจ้าบีเกิ้ลเป็นสุนัขที่มีความร่าเริง สามารถเข้ากับเด็กๆได้ดี จึงถือเป็นเพื่อนเล่นกับเด็กได้

สุนัขบีเกิ้ล จะเป็นสุนัขที่มีพลังงานเยอะมากๆ ชอบเดินตรวจตราดูแล ใช้จมูกดมกลิ่นรอบๆบ้านเหมือนกำลังจะกำหนดอาณาเขตที่เป็นของตัวเอง บริเวณที่พักอาศัยเพื่อป้องกันอันตรายต่างๆที่จะมาถึงตัว

สุนัขบีเกิ้ล

สุนัขบีเกิ้ล สุนัขล่าเนื้อ ที่มีขนสั้นและเรียบ

สุนัขบีเกิ้ล เป็นสุนัขที่มีจมูกดีเยี่ยมสามารถดมกลิ่นได้ไวมากๆ บีเกิ้ลจัดอยู่ในจำพวก สุนัขล่าเนื้อ เป็นสุนัขที่มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง บีเกิ้ลมีชื่อเสียงมากในยุคๆหนึ่ง และเคยได้เข้าร่วมปฎิบัติการช่วยเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจหาวัตถุผิดกฏหมายต่างๆเพื่อความมันคงของชาติ และเหตุที่บีเกิ้ลได้รับการคัดเลือกนั้นก็เพราะ สุนัขอย่างเจ้าบีเกิ้ลนั้นมีขนาดตัวที่เล็กซึ่งสูงได้ประมาณ 13-16 นิ้ว จึงสามารถเข้าตรวจในพื้นที่จำกัดได้

สุนัขบีเกิ้ล เป็นสุนัขที่มีจมูกดีเยี่ยม

การดูแล สุนัขบีเกิ้ล นั้น เนื่องจากมีขนที่สั้นและเรียบ การดูแลจึงไม่ยากเพียงแค่อาบน้ำให้อาทิตย์ละครั้งก็เพียงพอ แชมพูอาบน้ำก็ใช้สูตรที่เหมาะกับเจ้าบีเกิ้ลขนจะได้สวยและเงา หากไม่สกปรกมากนัก จะใช้ผ้าเปียกเช็ดก็ได้ และควรจะแปลงขนให้อาทิตย์ละ 3-4 ครั้งเพื่อกำจัดเจ้าขนที่หลุดร่วงและตายออกมา ส่วนเรื่องวัคซีนก้ควรจะฉีดให้ครบตามกำหนดเพื่อป้องกันโรคต่างๆที่จะเกิดในสุนัขได้

สุนัขบีเกิ้ล ไม่ควรปล่อยให้อ้วน

เรื่องอาหาร สุนัขบีเกิ้ล นั้น ควรจะให้กินแค่วันละ 2 ครั้งต่อวัน และอาหารควรจะเป็นอาหารสำเร็จรูปตามสูตรที่เหมาะสมกับเจ้าสุนัขบีเกิ้ล อาหารที่ไม่ควรจะให้เจ้าบีเกิ้ลกินก็จะเป็นอาหารแบบเดียวกับที่คนเรากิน เนื่องจากจะสร้างนิสัยที่ไม่เหมาะสมเรื่องการกิน และทำให้เกิดโรคอ้วนได้ และไม่ควรจะปล่อยให้เจ้าบีเกิ้ลอ้วน ดังนั้นผู้เลี้ยงควรจะมีเวลาในการพาออกไปวิ่ง หรือออกกำลังกาย เล่นกีฬา เป็นประจำทุกวัน

เว็บไซต์เราได้มีบทความน่ารู้ ข้อมูลสัตว์เลี้ยง ที่น่าเลี้ยงมาให้คุณไว้แล้วที่นี่