การแปรงขนแมว มีประโยชน์มาก มาลองทำกัน!!

การแปรงขนแมว

หนึ่งในกิจวัตรที่ทาสแมวควรทำเป็นประจำกับเจ้าเหมียวคือ “การแปรงขนแมว” ซึ่งหลายคนไม่รู้ถึงความสำคัญของสิ่งนี้และต่างคิดว่าแมวสามารถผลัดขนได้เองไม่ต้องไปช่วยอะไรเลยก็ได้

ซึ่งสัตวแพทย์ตามคลินิกต่าง ๆ ได้ออกมาแนะนำกันว่า การแปรงขนแมววันละ 1-2 ครั้งมันดีต่อเจ้าเหมียวอย่างเหลือเชื่อ

ดังนั้นแล้ว การแปรงขนแมว บ่อย ๆ มีประโยชน์นะ มาลองทำกัน! ส่วนข้อดีของการแปรงขนแมวมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

ข้อดีของการแปรงขนแมวนั้นมีประโยชน์จริงหรือ!!

การแปรงขนแมว บ่อย ๆ ทำให้เราสามารถตรวจเช็คความผิดปกติทางผิวหนังของแมวได้

1. ได้ตรวจเช็คผิวหนัง การแปรงขนแมว บ่อย ๆ ทำให้เราสามารถตรวจเช็คความผิดปกติทางผิวหนังของแมวได้ เพราะวัน ๆ หนึ่งไม่รู้เจ้าเหมียวไปที่ไหนบ้าง ไปเล่นตามซอกต่าง ๆ จนได้แผลหรืออาจจะไปติด หมัดแมว มาจากที่อื่นก็ได้ด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้น การแปรงขนแมว นั้นมีประโยชน์จริง! อยากชวนให้ทุกคนลองทำกันเพียงวันละครั้งสองครั้งเอง

การแปรงขนแมว บ่อย ๆ ขนจะยิ่งเงา แวววาวสวยงามขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยลดขนพันกัน และทำให้ขนนุ่มขึ้นด้วย

2. ขนสวยขึ้น แวววาวขึ้น – ขนแมวก็เหมือนผมของเรานั่นแหละ ผมของเรายิ่งหวียิ่งเงา ขนของแมวก็เหมือนกัน ยิ่ง การแปรงขนแมว บ่อย ๆ ขนจะยิ่งเงา แวววาวสวยงามขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยลดขนพันกัน และทำให้ขนนุ่มขึ้นด้วย

โดยเฉพาะแมวพันธุ์ที่มีขนยาวทั้งหลายยิ่งต้องแปรงบ่อย ๆ เลยล่ะ แถมแมวพวกนี้ยังมีฤดูผลัดขนประมาณช่วงหน้าหนาวอีกด้วยบอกเลยว่ายิ่งต้องดูแล

เพราะประโยชน์ของการแปรงขนบ่อย ๆ ทำให้เราสามารถแปรงขนที่กำลังจะผลัดทิ้งก่อนที่จะหลุดร่วงตามที่ต่าง ๆ ของบ้านได้อีกด้วย อย่างนี้แล้วน่าจะลองแปรงขนน้องแมวทุกวันแล้วล่ะ

การแปรงขนแมว จะช่วยน้องแมวแปรงขนบ่อย ๆ จะลดการสำลักขนได้

3. ลดการสำลักขน – หลายคนคงเคยได้ข่าวกันมาบ้างว่ามีแมวที่สำลักขนตัวเองตาย! เนื่องจากแมวชอบทำความสะอาดตัวเองด้วยการเลียขน ดังนั้น การแปรงขนแมว จะช่วยน้องแมวแปรงขนบ่อย ๆ จะลดการสำลักขนนี้ได้

เพราะขนได้หลุดออกไปแล้วก่อนที่แมวจะเลียเข้าไปนั่นเอง เห็นไหมว่าการแปรงขนแมว มีประโยชน์ ลองทำกันเถอะช่วยชีวิตแมวจากโอกาสการสำลักขนได้ด้วยล่ะ

การแปรงขนแมว เป็นกิจกรรมที่สร้างความสัมพันธ์ระหว่างคนกับแมวได้ดีทีเดียว

4. สานสัมพันธ์ที่ดี – แน่นอนว่า การแปรงขนแมว เป็นกิจกรรมที่สร้างความสัมพันธ์ระหว่างคนกับแมวได้ดีทีเดียว ยิ่งทำบ่อย ๆ ก็ยิ่งสนิทกันมากขึ้น เพราะแมวเป็นสิ่งมีชีวิตที่ชอบการสัมผัสและถูกสัมผัสเช่นเดียวกับมนุษย์

ดังนั้นแล้ว การแปรงขนแมว บ่อย ๆ นอกจากมีประโยชน์กับสุขภาพร่างกายแล้วยังดีต่อสุขภาพจิตใจของแมวอีกด้วย วันนี้กลับไปบ้านอย่าลืมซื้อหวีหรือถุงมือสำหรับแปรงขนสัตว์กลับไปลองใช้กับเจ้าเหมียวที่บ้านกันดูล่ะ

เรามีข้อมูลแนะนำ ทริคการเลี้ยงสัตว์ ที่คุณจะต้องรู้ก่อนใคร ได้ที่นี่