หมาจรจัด นำมาเลี้ยงได้มีความน่ารักน่าเอ็นดู ได้บุญ ไม่ต้องสนับสนุนการค้าชีวิต

หมาจรจัด นำมาเลี้ยงได้มีความน่ารักน่าเอ็นดู

ถ้าคุณตัดสินใจดีแล้วว่าต้องการเลี้ยงน้องหมาสักตัว ทางเลือกที่น่าสนใจมากก็คือ การรับเลี้ยงน้อง หมาจรจัด ซึ่งตอนนี้เป็นเรื่องดีมากที่กลายเป็นกระแสไปแล้ว ทั้งดาราและคนทั่วไปต่างกันหันมาสนใจรับเลี้ยงน้องหมาไร้บ้าน เพื่อเปิดโอกาสให้เขาได้มีชีวิตใหม่อีกครั้ง

หมาจรจัด

ข้อดีของการเลี้ยงน้อง หมาจรจัด

หมาจรจัด ก็มีข้อดีที่คุณอาจะไม่เคยรู้มาก่อน ประการแรกก็คือ ฟรีแบบไม่มีเงื่อนไข แน่นอนว่าคุณจะได้น้องหมามาแบบฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติมทำให้คุณสามารถเก็บเงินไปซื้ออาหารหรืออุปกรณ์สำหรับเลี้ยงน้องหมาต่อไปได้

หมาจรจัด ก็มีข้อดีที่คุณอาจะไม่เคยรู้มาก่อน ประการที่สองก็คือ ได้พันธุ์ผสม หลายคนที่เลี้ยงน้องหมาจรมักจะได้น้องหมาพันธุ์ผสม โดยเฉพาะน้องหมาฝรั่งผสมกับไทยที่จะออกมาน่ารักมากๆ และน้องหมาจรนี้โดยมากในตอนเด็กๆ ก็ยังดูไม่ค่อยออกว่าผสมกับอะไรมาบ้าง แต่เมื่อเขาเติบโตขึ้น เขาก็จะเป็นน้องหมาสุดเท่ และนี่เองที่เป็นเสน่ห์ของน้องหมาจร

หมาจรจัด ก็มีข้อดีที่คุณอาจะไม่เคยรู้มาก่อน ประการที่สามก็คือ คุณสมบัติ อึด ถึก ทน ซึ่งส่วนใหญ่น้องหมาจรจะมีความทนกว่าหมาฟาร์ม เพราะเขาต้องอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ต้องเอาชีวิตรอด ทั้งร่างกายและจิตใจของเขาจึงเป็นนักสู้อย่างแท้จริง และบางทีคุณอาจจะเห็นร่องรอยความสู้ชีวิตของเขาปรากฏอยู่ที่ตัว ซึ่งนี่แหละคือความยูนิคของเขา

หมาจรจัด ก็มีข้อดีที่คุณอาจะไม่เคยรู้มาก่อน ประการที่สี่ก็คือ ได้บุญ คุณจะได้ความอิ่มเอมใจ และได้บุญจากการเลี้ยงน้องหมาจร  เพราะคุณได้ช่วยชีวิตน้องหมาตัวหนึ่งจากความยากลำบากและโดดเดี่ยว ซึ่งคุณอาจไม่ได้ทำสิ่งที่เปลี่ยนแปลงโลก แต่เชื่อเถอะว่าคุณได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงโลกทั้งใบของน้องหมาตัวนั้นจริงๆ

ข้อดีของการเลี้ยงน้อง หมาจรจัด

หมาจรจัด ก็มีข้อดีที่คุณอาจะไม่เคยรู้มาก่อน ประการที่ห้าก็คือ ไม่สนับสนุนการค้าชีวิต เพราะคุณจะเป็นส่วนหนึ่งที่ไม่ซื้อชีวิต แต่ช่วยชีวิต และถ้าสังคมเราช่วยกันรับน้องหมาจรมาเลี้ยงเยอะๆ สักวันการค้าชีวิตก็จะลดลง

หมาจรจัด ก็มีข้อดีที่คุณอาจะไม่เคยรู้มาก่อน ประการที่เจ็ดก็คือ มีน้องให้เลือกเยอะมาก ถ้าคุณยังไม่แน่ใจว่าต้องการน้องหมาพันธุ์ไหน รูปร่างหน้าตาอย่างไร หรือมีบุคลิกภาพอย่างไร บอกเลยว่าคุณจะมีช้อยส์เยอะมาก เพราะน้องหมาจรมีหลากหลายสายพันธุ์ให้คุณเลือก และต้องมีสักตัวแหละที่คุณจะรู้สึกถูกชะตากับเขาเป็นพิเศษ

หมาจรจัด ก็มีข้อดีที่คุณอาจะไม่เคยรู้มาก่อน ประการที่แปดก็คือ หมาแก่ก็ได้ หมาเด็กก็ดี บางคนก็ชอบหมาเด็กเพราะน่ารักน่าเอ็นดู และทำให้ได้เห็นพัฒนาการการเติบโตของเขาจนคุณรู้สึกเป็นแม่หมาเลยทีเดียว แต่สำหรับบางคนก็อยากได้น้องหมาที่โตเป็นผู้ใหญ่แล้ว เพราะรู้เรื่องหมด ซึ่งคุณสามารถเลือกได้ตามใจเลย

หมาจรจัด ก็มีข้อดีที่คุณอาจะไม่เคยรู้มาก่อน ประการที่เก้าก็คือ เขาจะคิดว่าคุณคือโลกทั้งใบ น้องหมาจรที่คุณรับเลี้ยงเขาจะรู้สึกว่าคุณคือผู้ที่เขาจะมอบความรักทั้งชีวิตให้อย่างไม่มีเงื่อนไขเลย ดังนั้นคุณจะได้ความซื่อสัตย์ และความรักที่บริสุทธิ์จริงๆ

หมาจรจัด ที่มีความน่ารักน่าเอ็นดู

หมาจรจัด ก็มีข้อดีที่คุณอาจะไม่เคยรู้มาก่อน ประการที่สิบก็คือ ไม่เรื่องเยอะ น้องหมาจรกินง่ายอยู่ง่าย เพราะเขาต้องกินให้ได้ทุกอย่างเพื่อความอยู่รอด  แต่เมื่อเขามาอยู่กับคุณ คุณก็ควรให้เขาได้กินของดีมีประโยชน์ที่เหมาะกับน้องหมาในแต่ละวัย ด้วย เพื่อช่วยฟื้นฟูให้เขามีร่างกายที่แข็งแรง

หมาจรจัด ก็มีข้อดีที่คุณอาจะไม่เคยรู้มาก่อน ประการที่สิบเอ็ดก็คือ ฝึกง่ายมาก น้องหมาจรฝึกง่าย เพราะเขามีสัญชาตญาณการเอาตัวรอด เขาจึงรู้จักวิธีปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ต่างๆ ที่เปลี่ยนไป เมื่อคุณที่เป็นเจ้านายและที่รักของเขาฝึกสอนอะไร เขาจึงตั้งใจและพร้อมปฏิบัติทันที

การติดต่อขอรับเลี้ยงหมาจรจัด

  • มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย, ประเทศไทย (Soi Dog – in Thai)
  • หมาหาบ้าน Places for Paws
  • น้องหมาหาบ้าน Dog Need Home
  • ป้าจุ๊ บ้านพักสี่ขาเพื่อหมาจร  
  • บ้านสงเคราะห์สุนัขป้าเอ๋  
การติดต่อขอรับเลี้ยงหมาจรจัด
  • บ้านนางฟ้าของสัตว์
  • เกาะสุนัข  (พุทธมณฑล สาย 4)
  • มะหมาบ้านป้ามณี  
  • มูลนิธิสันติสุขเพื่อสุนัขและแมวจรจัด Santisook Dog and Cat Rescue 
  • บ้านหมายิ้ม หาดใหญ่ : Smiledog Home Hatyai 

เว็บไซต์เราได้มีบทความน่ารู้ ข้อมูลการเลี้ยงสัตว์ ที่น่าเลี้ยงมาให้คุณไว้แล้วที่นี่