หนูแฮมเตอร์ สัตว์เลี้ยงตัวน้อยน่ารัก ที่หลายคนหลงรัก!!

หนูแฮมเตอร์ สัตว์เลี้ยงตัวน้อยน่ารัก

ในช่วงนี้มีใครที่กำลังมองหาสัตว์เลี้ยงตัวน้อยๆ เพื่อนำมาเลี้ยงไว้ในบ้านกันหรือเปล่า หากกำลังหาอยู่ก็อยากจะให้ลองมอง หนูแฮมเตอร์ ไว้พิจารณากันก่อนนะ ซึ่งสัตว์ชนิดนี้นั้นจะมีนิสัยค่อนข้างขี้อายและจะเข้ากับพวกเรายากนิดนึง

วันนี้ขอแนะนำ วิธีเลี้ยง หนูแฮมเตอร์ เพราะ หนูแฮมเตอร์ เมื่อคุ้นเคยกับเราแล้วก็สามารถเข้ากับเราได้เป็นอย่างดี เหมาะกับคนที่อยู่บ้านเหงาๆ และต้องการสัตว์เลี้ยงน่ารักตัวน้อยๆ เอาไว้ เป็นเพื่อน ก็สามารถคลายเหงาได้เหมือนกันนะ

หนูแฮมเตอร์

หนูแฮมเตอร์ สัตว์เลี้ยงที่มีความตื่นตัว และจะชอบนอนกลางวัน

ก่อนอื่นเรามารู้จักกันก่อนว่า หนูแฮมเตอร์ มีนิสัยแบบไหน ชอบหรือไม่ชอบอะไร และเราจะเลี้ยงเขายังไง วันนี้จะมาบอกทุกคนเพื่อที่จะได้ตัดสินใจนำเจ้าหนูตัวน้อยนี้มาเลี้ยง เริ่มจากหนูแฮมเตอร์จะมีนิสัยที่อยากรู้อยากเห็น จะเป็นหนูที่ค่อนข้างมีความตื่นตัว และจะชอบนอนกลางวัน แล้วออกวิ่งเล่นในเวลากลางคืน ส่วนความดุนั้นจะขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ของแต่ละตัว และมีอีกอย่างถ้าเห็นว่า หนูแฮมเตอร์กำลังกัดหรือแทะกรงก็แสดงว่า กำลังเรียกความสนใจ ไม่ได้แสดงถึงความดุดันอะไรเลย

หนูแฮมเตอร์ สัตว์เลี้ยงที่มีความตื่นตัว

สำหรับการกินอาหารของ หนูแฮมเตอร์ นั้น มักจะชอบตุนอาหารไว้ที่ข้างกระพุ้งแก้ม ซึ่งเป็นธรรมชาติของหนูชนิดนี้และเหมือนกับหนูชนิดอื่นทั่วไปที่จะชอบกักตุนอาหารที่หามาได้ในยามค่ำคืน และเมื่อเราให้อาหารเจ้าหนูน้อยนี้ก็ชอบกักตุนจนแก้มบวมกันเลยทีเดียว และเมื่อกินอิ่มก็จะนอนหลับ ซึ่งบ่อยครั้งที่อาจจะเห็นว่าหนูชนิดนี้นอนหงายบนถ้วยอาหารหรือนอนบนวงล้อที่ใช้วิ่งเล่นในกรง ซึ่งแต่ละท่านั้นค่อนข้างที่จะสร้างเสียงหัวเราะให้กับเราได้เหมือนกัน

ส่วนการให้อาหาร หนูแฮมเตอร์ นั้นก็ควรจะให้อาหารแต่พอประมาณ และส่วนใหญ่จะชอบกินอาหารจำพวกพวกแครอท แตงกวา ส่วนน้ำก็จะให้เพียงเล็กน้อยเช่นเดียวกัน เพื่อป้องกันการสำลักน้ำของเจ้าหนูแฮมเตอร์นั่นเอง

หนูแฮมเตอร์ ชอบกินแครอท แตงกวา

สำหรับใครที่อยากจะนำ หนูแฮมเตอร์ มาเลี้ยงและอยากจะเลือกซื้อให้ได้ หนูแฮมเตอร์ ที่มีคุณภาพที่ดีและเลี้ยงง่าย ก็ต้องไปซื้อหนูชนิดนี้ในช่วงเย็นหรือหัวค่ำ เพราะว่าช่วงเวลานั้นจะเป็นช่วงที่หนูกำลังตื่นตัว ซึ่งจะทำให้เราสามารถดูลักษณะท่าทางที่เจ้าหนูตัวนี้แสดงออกได้มากกว่าตอนกลางวัน และหากเลือกซื้อได้แล้วก็จะต้องมีการซื้อกรงให้กับหนูแฮมเตอร์ด้วย จึงอยากแนะนำให้ผู้เลี้ยงซื้อกรงแบบตู้กระจก เพื่อไม่ให้หนูหลุดออกจากกรงได้ง่าย เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถเลี้ยงเจ้าหนูน้อยได้อย่างมีความสุขทั้งคนทั้งหนูเลยล่ะ

เว็บไซต์เราได้มีบทความน่ารู้ ข้อมูลสัตว์เลี้ยง ที่น่าเลี้ยงมาให้คุณไว้แล้วที่นี่

ขอบคุณ ผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆจาก ufabet982 ที่มาร่วมแบ่งปันให้กับเรา