วิธีสังเกตกระต่ายท้อง และใกล้คลอด จะมีอาการอย่างไร

วิธีสังเกตกระต่ายท้อง และใกล้คลอด จะมีอาการอย่างไร

กระต่าย เป็นสัตว์ที่มีความพิเศษมากกว่าสัตว์เลี้ยงชนิดอื่น ๆ ตรงที่ ไม่ว่าเขาจะเกิดอะไรขึ้นกับร่างกาย ทั้งอาการเจ็บ ปวด หรืออะไรก็ตามแต่ เขาจะไม่สามารถสื่อสารให้กับเราได้เข้าใจได้ มีเพียงเราเท่านั้นที่ต้องหมั่นสังเกตพฤติกรรมอย่างละเอียด เพื่อแยกให้ออกว่าสิ่งต่าง ๆ ที่เขาทำนั้นหมายความว่าอย่างไร 

โดยบทความนี้เราจะมาบอกถึง วิธีสังเกตกระต่ายท้อง สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักของคุณว่าท้องหรือไม่ อะไรคือสัญญาณที่บ่งบอกว่ากระต่ายท้อง และจะคลอดเมื่อไหร่

วิธีสังเกตกระต่ายท้อง

วิธีสังเกตกระต่ายท้อง โดยที่กระต่ายจะต้องการความสงบและสันโดษ

วิธีสังเกตกระต่ายท้อง อาการแรกที่จะเห็นกระต่ายเป็น ก็คือ อารมณ์แปรปรวน ปกติแล้วกระต่ายเป็นสัตว์ที่รักสงบ และไม่ชอบที่จะทำร้ายใคร แม้ว่าจะเป็นสัตว์ที่หวงถิ่น แต่ก็จะขู่แค่เฉพาะสัตว์เลี้ยงด้วยกันเท่านั้น

แต่ในกระต่ายท้อง ต้องการความสงบและปลีกสันโดษมากกว่าปกติ จึงไม่อยากให้ใครรบกวน เมื่อไหร่ที่คุณเอ้อมมือไปใกล้แล้วเขากระโจนใส่ ไม่ได้หมายความว่าเขาอยากเล่นด้วยหลอกนะ

วิธีสังเกตกระต่ายท้อง อาการที่สองที่จะเห็นกระต่ายเป็น ก็คือ ร่างกายที่เปลี่ยนไป การสังเกตง่าย ๆ คือ กระต่ายจะนั่งในท่าที่ช่วงขากว้างปกติ หรือนอนลักษณะเอียงข้างมากกว่าปกติโดยจะไม่นอนทับท้อง และขนที่เริ่มมีการปลัดออกมาเป็นจำนวนมาก โดยข้อนี้คุณจะต้องเป็นคนช่างสังเกตสัตว์เลี้ยงของคุณอยู่ไม่น้อย จึงจะเปรียบเทียบอาการระหว่างและหลังคลอดได้

วิธีสังเกตกระต่ายท้อง อาการที่สามที่จะเห็นกระต่ายเป็น ก็คือ คล้ำท้อง ให้คุณคล้ำอย่างเบามือว่ามีก้อนเนื้ออะไรหรือไม่ แต่ข้อควรระวังคืออย่างคลำแรงเกินไปเพราะอาจส่งผลโดยตรงต่อกระต่ายของคุณ

และถ้าหากกระต่ายมีอาการเหล่านี้ ควรนำกระต่ายไปพบแพทย์ ข้อนี้เป็นทางออกที่ดีและปลอดภัยที่สุดที่คุณจะทำเพื่อความแน่นอน

วิธีสังเกตกระต่ายใกล้คลอด

  • กระวนกระวาย กระต่ายเป็นสัตว์ที่รักสงบแต่เมื่อไหร่ที่เขาเริ่มไม่อยู่สุขแล้วละก็ ให้เตรียมตัวรับหลานได้เลย
  • คาบหญ้า หากเขาคาบหญ้าจนเต็มปากแต่ไม่ยอมเคี้ยว นั่นไม่ได้หมายความเขาตะกะนะ เขากำลังจะทำรังเตรียมให้ลูกต่างหาก
  • เริ่มกัดขนเป็นกอง รับได้ว่าหากสัตว์เลี้ยงของคุณเป็นลักษณะแบบนี้แล้วละก็ อีกไม่นานก็คลอดแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ควรสำรวจความพร้อมของตนเองให้ดีก่อนว่าพร้อมหรือไม่ที่จะมีสมาชิกใหม่เพิ่มเป็นจำนวนมาก เพราะกระต่ายเป็นสัตว์เลี้ยงที่ขยายพันธุ์ได้ง่าย หากไม่ได้ต้องการมีลูกหลานจำนวนมาก ก็ควรเลี้ยงตัวเดียวจะดีที่สุด

เว็บไซต์เราได้มีบทความน่ารู้ ข้อมูลการเลี้ยงสัตว์ ที่น่าเลี้ยงมาให้คุณไว้แล้วที่นี่

แนะนำข้อมูล การเลี้ยงกระต่าย ที่หลายคนยังเข้าใจผิดสำหรับมือใหม่หัดเลี้ยงต้องรู้!!

ข้อมูลดีๆของสัตว์เลี้ยงที่เรานำมาให้คุณมีทั้งวิธีการเลี้ยงสัตว์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หัดเลี้ยงก็มีวิธีและเทคนิคในการเลี้ยงสัตว์มาฝากคุณที่ contactnumbersuk.com ที่เดียวเท่านั้น และเรามีเว็บไซต์ที่ช่วยสร้างรายได้ให้กับคุณได้ง่ายๆ เรามีทีมงานแนะนำข้อมูลอย่างใกล้ชิด ไม่อยากพลาดความสนุก คลิ๊กเข้ามาได้เลย สูตรบาคาร่า มาท้าทายความมันส์ด้วยกันนะ