ปลาคาร์ฟ ปลามงคลเสริมฮวงจุ้ย ที่ต้องรู้วิธีเลี้ยง

ปลาคาร์ฟ ปลามงคลเสริมฮวงจุ้ย ที่ต้องรู้วิธีเลี้ยง

ปลาคาร์ฟ ตามความเชื่อของจีนนั้น เป็นปลามงคล เป็นสัญลักษณ์ความมั่งมีด้านธุรกิจ เพื่อสร้างผลกำไรในทุกๆด้านให้กับบริษัท

ดังนั้นบริษัทหลายๆที่จะมีบ่อปลาคาร์ฟบ้าง ตู้ปลาคาร์ฟบ้าง เพื่อเสริมฮวงจุ้ย หรือแม้ตามบ้านจะทำบ่อปลาคาร์ฟไว้เพื่อเสริมศิริมงคลให้บ้านและผู้อยู่อาศัยด้วย

ปลาคาร์ฟ

ปลาคาร์ฟ สัญลักษณ์ความมั่งมีด้านธุรกิจ

ปลาคาร์ฟ Fancy Carp หรือปลามงคลลักษณะที่ดีนั้น ควรจะเป็นอย่างไร ในการเลือกปลาคาร์ฟนั้น ควรจะเป็นลูกปลาที่ อายุไม่เกิน 2 ปี และในการเลี้ยงก็ไม่ควรจะนำมาเลี้ยงรวมกับปลาชนิดอื่นๆ เนื่องด้วยอาจจะนำเชื้อโรคมาแพร่ให้กับปลาคาร์ฟได้ และในการเลือกลักษณะปลาคาร์ฟนั้น ควรจะเลือกในขณะที่ปลากำลังว่ายน้ำ ลำตัวไม่โก่งโค้งหรืองอ ส่วนหัวจะต้องไม่บุ๋มหรือมีส่วนยื่นนูนออกมา ครีบและหางไม่ผิดรูป ไม่ฉีกขาด จึงถือว่าเป็นปลามงคลที่คุณสมบัติครบถ้วน

ปลาคาร์ฟ สัญลักษณ์ความมั่งมีด้านธุรกิจ

ในการเตรียมบ่อเลี้ยง ปลาคาร์ฟ นั้น ที่ดีที่สุดควรจะเป็นบ่อซีเมนต์ เพื่อที่จะปรับเปลี่ยนและตกแต่งให้เป็นบ่อธรรมชาติได้ต่อไปอีก ควรจะมีระบบถ่ายเทของเสีย ข้อดีของการทำบ่อซีเมนต์ก็คือจะมีตะไคร่น้ำเกาะซึ่งมีประโยช์ช่วยดูซึมสิ่งสกปรกต่างๆ และที่ก้นบ่อจำเป็นจะต้องมีสะดือไว้กักเก็บสิ่งสกปรกและขี้ปลา

บ่อเลี้ยง ปลาคาร์ฟ ควรเป็นบ่อซีเมนต์

บ่อปลาคาร์ฟไม่ควรจะให้อยู่กลางแจ้งหรือแดดมากเกินไป ควรจะอยู่ในบริเวณร่มรื่น หรือบริเวณใต้ต้นไม้ บริเวณที่มีร่มเงา เพื่อสีสันของปลาจะได้ยังคงสวยงาม

ปลาคาร์ฟ ให้อาหาร เช้ากับเย็น

ปลาคาร์ฟ ควรจะฝึกให้เขากินเป็นเวลา คือเวลาเช้ากับเย็น โดยจะให้อาหาร ต้องไม่เกินวันละ 2 ครั้งต่อวัน และต้องให้อย่างเพียงพอกับจำนวนปลาในบ่อด้วย ต้องสังเกตว่า ถ้าอาหารหมดเร็วกว่าปกติก็แสดงว่าปลาคาร์ฟนั้นจะต้องการอาหารเพิ่มอีก ในเรื่องของความสะอาดนั้น ถ้าหากน้ำในบ่อเริ่มขุ่น ควรจะต้องรีบเปลี่ยน โดยน้ำที่ใช้จะต้องเป็นน้ำที่อุณหภูมิปกติ และจะต้องไม่มีคลอรีนเด็ดขาด

เว็บไซต์เราได้มีบทความน่ารู้ ข้อมูลการเลี้ยงสัตว์ ที่น่าเลี้ยงมาให้คุณไว้แล้วที่นี่

คุณจะไม่พลาดเทคนิคและวิธี การเลี้ยงปลา ที่เราได้นำมาไว้ให้คุณแล้ว