ทำไม สุนัขพันธุ์ German Shepherd จึงนิยมใช้ในงานราชการ

ทำไม สุนัขพันธุ์ German Shepherd จึงนิยมใช้ในงานราชการ

ถ้าได้ดูตามภาพยนตร์  ซีรีส์  ที่เป็นสุนัขที่ทำงานร่วมกันกับตำรวจ  หรือในชีวิตจริงที่งานราชการประจำเหล่าต่างๆ  ไม่ว่าจะเป็น  ทหาร  หรือตำรวจ  ซึ่งไม่พ้น  German  Shepherd  ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่นิยมตรวจจับระเบิด  ตรวจจับยาเสพติด  ออกตามหาคนหาย  ค้นอาวุธ  งานกู้ภัย  งานสืบสวน  งานคุ้มกันบุคคลสำคัญ  หรือแม้กระทั่งเป็นสุนัขนำทางผู้พิการทางสายตา  ถือได้ว่าเป็นสายพันธุ์สุนัขที่เป็นพระเอกในด้านงานราชการแท้จริง

เพราะ สุนัขพันธุ์ German Shepherd นอกจากความแสนรู้แล้ว  ยังเป็นสายพันธุ์ที่คนไทยนิยมเลี้ยงกันมากที่สุด ไม่ว่าจะเลี้ยงในบ้านหรืออยู่ในความดูแลของสุนัขตำรวจ (K9) แต่ทำไมมันถึงนิยมเลี้ยงและเอาไว้ใช้ในงานราชการล่ะ?  เอาล่ะในบทความนี้เรามาวิเคราะห์กันว่าทำไมสุนัขสายพันธุ์นี้จึงเป็นขวัญใจในทีมคนมีสี  หรือเอาใจสำหรับสายงานด้านราชการโดยเฉพาะ

สุนัขพันธุ์ German Shepherd

สุนัขพันธุ์ German Shepherd สุนัขในดวงใจของใครหลายคน

ต้องบอกตรงๆ  ว่า สุนัขพันธุ์ German Shepherd เป็นสุนัขสายพันธุ์ในดวงใจ  เนื่องด้วยมีความหล่อเหลาแบบคมเข้มตามสไตล์สุนัขสำหรับคนมีสี  ถ้าใครได้เลี้ยงดูรับรองว่าต้องหลงกันหัวปักหัวปำแน่นอน

สุนัขพันธุ์ German Shepherd สุนัขในดวงใจของใครหลายคน
  • สัญชาตญาณเดิมโดยกำเนิด  เนื่องจาก สุนัขพันธุ์  German Shepherd  มีสัญชาตญาณผู้อารักขาโดยกำเนิด  มีนิสัยกระตือรือร้น  เกิดมาเพื่อเป็นบอดี้การ์ดสำหรับมนุษย์โดยเฉพาะ  ชอบออกกำลังกายสม่ำเสมอ  ซึ่งความซนนั่นเองเป็นผลที่ได้นิสัยส่วนนี้จากการปรับปรุงสายพันธุ์  จึงมีโอกาสก้าวร้าวต่อสิ่งมีชีวิตอื่นๆ  ได้ง่าย  และสิ่งนี้เองจึงเป็นจุดที่การฝึกสุนัข  จะฝึกเพื่อการจู่โจมฝ่ายตรงข้ามเข้ามาด้วย
  • ถึงจะดูก้าวร้าว  เหมือนดุ  แต่ใช่ว่าจะก้าวร้าวมั่วซั่วนะ  เพราะสุนัขพันธุ์นี้ถ้าได้ฝึกตั้งแต่ยังเด็ก  จะสามารถเข้ากับสังคม  สุภาพเรียบร้อยถ้าได้เลี้ยงคู่กับเด็กเล็ก  รับฟังคำสั่ง  ด้วยความที่มันเป็นสุนัขวิ่งเรียบ  มีความหนักแน่น  กระฉับกระเฉงแต่สุขุมเยือกเย็น  จะช่วยให้มันจับสิ่งผิดปกติได้มากกว่าสายพันธุ์สุนัขอื่นๆ  โดยเฉพาะงานราชการที่ต้องใช้สุนัขเข้าช่วย  เช่น  การตามหาคนหาย  การจับผู้ร้าย  การตรวจจับระเบิด  การคุ้มกันบุคคลสำคัญที่ต้องเพิ่มระดับการเฝ้าระวังเป็นพิเศษ
สุนัขพันธุ์ German Shepherd มีสัญชาตญาณผู้อารักขา
  • ประสาทการดมกลิ่นดีเยี่ยม  เนื่องจากมีจิตประสาทที่มั่นคงกว่าสายพันธุ์อื่น  ทำให้ไวต่อกลิ่นผิดปกติ  จึงทำให้หาเป้าหมายในการค้นหาได้มากกว่า  แม้แต่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง  หรือ ตม. จะใช้สุนัขพันธุ์นี้ตรวจจับความผิดปกติ  ดูแลความปลอดภัยในนักท่องเที่ยวตามสนามบิน  และตรวจค้นวัตถุแปลกปลอมที่นักท่องเที่ยวขนมาแบบผิดกฎหมาย  หรือในสิ่งที่เทคโนโลยีมีข้อจำกัดในการค้นหา

เว็บไซต์เราได้มีบทความน่ารู้ ข้อมูลการเลี้ยงสัตว์ ที่น่าเลี้ยงมาให้คุณไว้แล้วที่นี่

เรามีข้อมูลการเลี้ยงสัตว์ และคำแนะนำของสัตว์เลี้ยงที่เรานำมาอัพเดตให้คุณที่ contactnumbersuk.com และถ้าคุณเพลิดเพลินไปกับสัตว์เลี้ยงของคุณแล้ว เราขอแนะนำเว็บไซต์ที่มาพร้อมกับความสนุกที่ให้คุณได้ตื่นเต้นเร้าใจไปกับเกมมันส์ๆมากมายที่ สล็อต1234 ความสนุกรอคุณอยู่ เข้ามาร่วมสนุกกันได้เลย