กระต่าย สัตว์เลี้ยงน่ารักขนนุ่มที่ใครๆก็หลงรัก

กระต่าย สัตว์เลี้ยงน่ารักขนนุ่มที่ใครๆก็หลงรัก.jpg

คนไทยเป็นชนชาติที่มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อสิ่งมีชีวิตมากที่สุด และนอกจากนี้ทุกบ้านมักจะมีสัตว์เลี้ยงประจำบ้านกันอยู่แล้ว

วันนี้ ขอแนะนำ สัตว์เลี้ยงที่น่าเลี้ยง อย่าง กระต่าย ก็คือหนึ่งในนั้น เป็นเป็นสัตว์เลี้ยงที่มีความน่ารัก สามารถเลี้ยงได้ทุกสถานที่ อีกทั้งยังไม่สงเสียงรบกวน จึงเป็นสัตว์เลี้ยงน่ารักที่เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่เป็นอย่างยิ่ง

กระต่าย

กระต่าย สัตว์เลี้ยงสร้างความเพลิดเพลิน

กระต่าย สัตว์เลี้ยงที่ใคร ๆ ต่างก็ต้องหลงรักสัตว์น่าเลี้ยงชนิดนี้ เหตุผลข้อแรก ก็คือ เลี้ยงง่าย กระต่ายเป็นสัตว์เลี้ยงที่ไม่ต้องยุ่งยากในการดูแลเหมือนกับสัตว์เลี้ยงน่ารักชนิดอื่น ๆ

กระต่าย สัตว์เลี้ยงที่ใคร ๆ ต่างก็ต้องหลงรักสัตว์น่าเลี้ยงชนิดนี้ เหตุผลข้อที่สอง ก็คือ ไม่ส่งเสียงรบกวน สัตว์เลี้ยงส่วนมากมักจะมีปัญหากับการเลี้ยงในพื้นที่เล็ก ๆ เช่น หอพัก คอนโด แต่เมื่อคุณเลี้ยงกระต่ายจะทำให้ปัญหาเหล่านี้สินสุดไป

กระต่าย สัตว์เลี้ยงที่เลี้ยงง่าย

กระต่าย สัตว์เลี้ยงที่ใคร ๆ ต่างก็ต้องหลงรักสัตว์น่าเลี้ยงชนิดนี้ เหตุผลข้อที่สาม ก็คือ ค่าใช้จ่ายต่ำ อีกปัจจัยหนึ่งก็คือเรื่องของค่าใช้จ่าย แต่กระต่ายหนึ่งตัวมีค่าใช่จ่ายต่อเดือนที่ถูกสุด ๆ

เพียงเท่านี้ก็เป็นเหตุผลที่เพียงพอแล้วว่าทำไม กระต่าย จึงเป็นสัตว์น่าเลี้ยงที่ผู้คนต่างเทใจให้กันทั้งสิ้น และเมื่อดูจากแนวโน้มแล้ว อัตราการเลี้ยงกระต่ายในปัจจุบันก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

เหตุผลที่ต้องเลี้ยงกระต่าย

แต่ถึงอย่างไรก็ตามความนิยมก็ยังคงเป็นรองแมวและหมาอยู่เช่นกัน นอกจากนี้เรื่องค่ารับเลี้ยงดูก็ไม่สูงมาก เพราะราคาในตลาดสำหรับ กระต่าย เริ่มต้นเลี้ยงของมือใหม่ก็จะอยู่ที่ ราวร้อยต้น ๆ เท่านั้น ด้วยเหตุทั้งหมดนี้เองจึงทำให้กระต่ายกลายเป็นสัตว์เลี้ยงน่ารักของคนไทยและชาวต่างชาติ

               สำหรับมือใหม่ควรศึกษาข้อมูลให้ดีเสียก่อน เพราะ กระต่าย เป็นสัตว์ที่เหมาะสำหรับการเริ่มต้นเลี้ยงของคนรักสัตว์ก็จริง แต่ว่าการใส่ใจรายละเอียดของเขาก็เป็นเรื่องที่สำคัญไม่น้อยเช่นกัน สัตว์เลี้ยงน่ารักที่ได้รับการยอมรับในวงกว้างอีกทั้งมีการประกวดและการแข่งขันประจำปีอยู่มากมาย ท่านสามารถติดตามเพื่อรับข่าวสารหรือเข้าร่วมชมรมต่าง ๆ ได้ในโลกอินเตอร์เน็ต

เว็บไซต์เราได้มีบทความน่ารู้ ข้อมูลสัตว์เลี้ยง ที่น่าเลี้ยงมาให้คุณไว้แล้วที่นี่